Hoạt động ngoại khóa: TUYÊN TRUYỀN LUẬT TRẺ EM NĂM 2016, PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG, PHÒNG CHỐNG TỆ NẠN XÃ HỘI VÀ XÂM HẠI TRẺ EM NĂM 2021

Lượt xem:

Đọc bài viết

Ngày 22/04/2021, Công an xã Ea Kmút, Đoàn TN xã Ea Kmút huyện Ea Kar phối hợp với Trường THCS Nguyễn Đức Cảnh tổ chức buổi hoạt động ngoại khoá tuyên truyền LUẬT TRẺ EM NĂM 2016, PHÒNG CHỐNG BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG, PHÒNG CHỐNG TỆ NẠN XÃ HỘI VÀ XÂM HẠI TRẺ EM NĂM 2021.

Bắt đầu hoạt động ngoại khóa, các em học sinh lớp 8C đã thực hiện một tình huống mà các em thường gặp dẫn đến bạo lực học đường trong nhà trường và có cách xử lí tình huống vô cùng thông minh, dí dỏm, hiệu quả nhằm hạn chế bạo lực học đường xảy ra trong nhà trường, góp phần xây dựng môi trường học tập an toàn, thân thiện, tích cực.

Tại buổi tuyên truyền các thầy cô giáo và học sinh Nhà trường được tuyên truyền, thông báo, phổ biến kiến thức pháp luật về Luật trẻ em năm 2016, công tác đảm bảo ANTT, tệ nạn xã hội đặc biệt là biện pháp phòng chống bạo lực học đường, xâm hại trẻ em.

Đồng chí Phan Văn Thông – P trưởng công An xã Ea Kmút tuyên truyền các kiến thức pháp luật

Thông qua tuyên truyền, giúp thầy cô giáo và học sinh Nhà trường nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật về Luật trẻ em. Tích cực phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, xâm hại trẻ em đặc biệt là phòng chống bạo lực học đường.

Bên cạnh đó, mọi người cũng được nghe nhiều biện pháp về phòng chống tệ nạn xã hội, xâm hại trẻ em, phòng ngừa bạo lực học đường nhất là công tác tuyên truyền, phổ biến nâng cao nhận thức của học sinh, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong nhà trường, gia đình học sinh và cộng đồng về mối nguy hiểm và hậu quả của bạo lực học đường; về trách nhiệm phát hiện, thông báo, tố giác hành vi bạo lực học đường; ngăn ngừa và can thiệp kịp thời đối với các hành vi bạo lực học đường phù hợp với khả năng của bản thân là một trong những biện pháp quan trọng làm giảm bạo lực học đường. Ngoài ra việc kết hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội là cần thiết ngăn ngừa và can thiệp kịp thời đối với các hành vi bạo lực học đường.