HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP CỦA TRƯỜNG THCS NGUYỄN ĐỨC CẢNH NĂM HỌC 2022-2023

Lượt xem:

Đọc bài viết

        Trong việc thực hiện CTPT 2018, hiểu được tầm quan trọng của hoạt động ngoại khóa ở trường THCS, trường THCS Nguyễn Đức Cảnh luôn cố gắng đưa nhiều hoạt động ngoại khóa thú vị, bổ ích và phù hợp vào chương trình đào tạo của mình.
        Thời gian qua, Trường THCS Nguyễn Đức Cảnh, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức đa dạng, sáng tạo các hoạt động giáo dục trải nghiệm, hướng nghiệp cho học sinh. Qua đó, giúp các em có cơ hội trải nghiệm học tập thú vị, để học sinh luôn cảm nhận “Mỗi ngày đến trường là một niềm vui”.
           Bên cạnh đó, các chương trình trải nghiệm thực tế cũng thu hút nhiều sự chú ý của các em. Đó có thể là chương trình dã ngoại Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam.
Trải nghiệm cắm trại cùng đoàn Xã Ea Kmút, Huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk.
Trải nghiệm Trò chơi dân gian của các dân tộc Việt Nam. 
Trò chơi Ném còn
Trải nghiệm trò chơi đẩy gậy
Trải nghiệm trò chơi đánh đu

 

Hoạt động ngoại khóa được đông đảo học sinh hưởng ứng tham gia là sinh hoạt câu lạc bộ năng khiếu như CLB tiếng Anh
          Hoạt động trải nghiệm và hướng nghiệp là hoạt động giáo dục do nhà trường định hướng và hướng dẫn thực hiện, tạo cơ hội cho học sinh tiếp cận thực tế, thể nghiệm các cảm xúc tích cực, vận dụng kiến thức, kỹ năng của các môn học khác nhau để thực hiện những nhiệm vụ được giao. Qua đó, sẽ chuyển hóa những kinh nghiệm thành tri thức mới, kỹ năng mới góp phần phát huy tiềm năng sáng tạo và khả năng thích ứng với cuộc sống.
          Với những lợi ích thiết thực đó, hoạt động ngoại khóa đã trở thành một phần không thể thiếu trong chương trình học tại Trường THCS Nguyễn Đức Cảnh.
          Để thực hiện hiệu quả hoạt động giáo dục trải nghiệm, hướng nghiệp, nhà trường đã xây dựng kế hoạch và đề ra các quy trình thực hiện. Theo đánh giá của nhà trường, thông qua mô hình tổ chức hoạt động trải nghiệm đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp học sinh giảm căng thẳng, mệt mỏi trong học tập, tự tin vào bản thân, có thái độ cởi mở, hòa đồng với bạn bè xung quanh. Từ đó, giúp các em biết trân quý cuộc sống và càng thêm yêu thiên nhiên, yêu trường lớp hơn.
           Bài viết trên đây đã tổng hợp  các hoạt động ngoại khóa ở trường THCS Nguyễn Đức Cảnh được nhiều học sinh yêu thích kèm một số hình thức triển khai gợi ý. Mong rằng thông tin hữu ích này có thể giúp phụ huynh và học sinh sớm chọn lựa các hoạt động  và thực hiện trải nghiệm với các hoạt động trải nghiệm phù hợp với tình hình và điều kiện của nhà trường.